วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2554

ข้อแนะนำสำหรับนายแบบ นางแบบเที่ยวทะเล

      สำหรับช่วงนี้ก็ใกล้จะเข้าเดือนเมษายนแล้วนะครับ อากาศก็เริ่มร้อนขึ้นๆทุกวัน ซึ่งก่อนหน้านี้อากาศก็มีทั้ง ร้อน ฝนตก และก็หนาวในช่วงเวลาเดียวกัน ก็เริ่มเข้ามาสู่ฤดูปกติก็คือ ร้อน กับร้อนกว่า สำหรับใครที่คิดจะเป็นนายแบบ นางแบบไปอวดโฉมกันที่ทะเลช่วงนี้ก็ต้องเตรียมตัวให้ดีนะครับเพราะไม่งั้นแทนที่จะสบายใจกับการไปเที่ยวทะเล แต่ต้องกลับมาพร้อมกับความทุกข์กายด้วย เดี๋ยวจะได้ไม่คุ้มเสียนะครับ
      ซึ่งวันนี้ผมก็มีข้อแนะนำในการเที่ยวทะเลมาฝากกันดังนี้ครับ
1. ดูแลเรื่องผิว ต้องเตรียมครีมกันแดดไปด้วยนะครับห้ามลืมเด็ดขาด และครีมกันแดดที่เหมาะกับคนไทยเราก็ต้อง SPF 40 ขึ้นไปนะครับ และสำหรับการทาควรทาซ้ำทุกๆ 2-3 ชั่วโมง และควรทาครีมบริเวณใบหน้าประมาณ 1 ช้อนชา และส่วนอื่นก็ทาในปริมาณความหนาใกล้เคียงกับใบหน้า
2. ถนอมเส้นผม ด้วยการใช้ครีมนวดผมที่ผสมซิลิโคนโดยที่ไม่ต้องล้างออก แล้วก็หวีผมด้วยหวีซี่ห่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เส้นผมดูซึมน้ำทะเล แต่ถ้าไม่สะดวกก็ให้ล้างผมด้วยน้ำเปล่าก่อนลงเล่นน้ำ ถ้าใครเป็นคนผมยาวก็ให้ถักเปียเพื่อลดอัตราการดูซึมน้ำทะเลของเส้นผม และหลังจากเล่นน้ำเสร็จแล้วก็ให้บีบน้ำออกให้มากที่สุด แล้วก็สระผมด้วยยาสระผมตามปกติเสร็จแล้วก็นวดผมด้วยครีมนวดผมผสมซิลิโคนหลังจากนั้นก็ปล่อยให้แห้งโดยไม่ต้องล้างออก
3. ใส่ใจเรื่องอาหาร ควรเลือกกินอาหารที่สดและสะอาดโดยเฉพาะอาหารทะเล ต้องไม่เหม็นคาวมาก และต้องปรุงสุกก่อนทุกครั้ง
4. ระวังอาการขาดน้ำ อย่าเล่นน้ำกลางแดดจ้าเป็นเวลานานๆ เพราะจะทำให้ร่างกายขาดน้ำโดยไม่รู้ตัว ต้องมั่นขึ้นมาดื่มน้ำเป็นระยะๆ
      แค่ทำตามข้อแนะนำเหล่านี้ ไม่ว่าจะเที่ยวทะเลที่ไหนก็ถึงไหนถึงกันอยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น